HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tuyển sinh Liên hệ: Mr Mạnh: 0989531733 hoặc 02463258761
VIDEO - CLIP
THÔNG TIN CHI TIẾT
Lịch sử phát triển của Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật Ô tô

Ngày truyền thống của Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật Ô tô 25/11/1951

Lịch sử phát triển

          Tiền thân của Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật Ô tô là Trường Tiến Bộ, Trường đào tạo lái xe và thợ sửa chữa đầu tiên của QĐND Việt Nam và nước Việt Nam mới (thành lập tháng 10/1951 tại Liễu Châu - Trung Quốc theo Thông tư số 19/TT ngày 29/6/1951 của BCH Trung ưong Đảng). Nhà trường trải qua nhiều lần chia tách, sáp nhập, nâng cấp đào tạo và mang các tên gọi khác nhau: Trường Tiến Bộ (1951-1960); Trường Trung cấp xe (1967-1980); Trường Sỹ quan CHKT ôtô (1980-1990)... ; năm 1995 hợp nhất với Trường Đào tạo lái xe thành Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật Ô tô

       Là trường đào tạo lái ô tô, thợ sửa chữa đầu tiên có qui mô tập trung lớn của quân đội và Nhà nước Việt Nam mới. Nhà trường được thành lập và đóng quân tại Liễu Châu, Nam Ninh, Trung Quốc. Trong hoàn cảnh đặc biệt đó, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Tổng Quân uỷ và Bộ Quốc phòng, Đảng bộ và Ban Giám hiệu Nhà trường đã thực hiện tốt công tác đảng, công tác chính trị, giáo dục, động viên cán bộ, chiến sĩ luôn hướng về Tổ quốc thân yêu, ngày đêm học tập, rèn luyện, tiếp thu tốt khoa học kỹ thuật. Do vậy, Nhà trường đã đào tạo được hàng nghìn lái xe, thợ sửa chữa, phục vụ kịp thời cho quân và dân ta đánh thắng thực dân Pháp, tiêu biểu là đã phục vụ đắc lực cho chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử. Đồng thời, đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, giáo viên có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ kỹ thuật, nghiệp vụ giỏi, bước đầu xây dựng được các chế độ, quy định trong quản lý, giảng dạy, làm cơ sở vững chắc cho công tác đào tạo lái xe phục vụ quân đội trong các giai đoạn tiếp theo.

        Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Nhà trường là cơ sở đào tạo hàng đầu của Ngành Xe - Máy quân sự. Đảng uỷ và Ban Giám hiệu Nhà trường tiến hành đầy đủ các nội dung công tác đảng, công tác chính trị, trong đó tập trung giáo dục chính trị, lãnh đạo tư­ tưởng làm cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên toàn Trường nắm chắc lý luận cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, t­ư tưởng Hồ Chí Minh; nhận thức rõ đ­ường lối cách mạng, đường lối quân sự của Đảng; kiên định ý chí quyết chiến quyết thắng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Với Phương châm đào tạo học viên: Toàn diện, thực sự thực tế, sát với yêu cầu kỹ thuật, chiến thuật lái xe ở chiến trường, bảo đảm cho học viên khi ra trường có lập trường tư tưởng vững vàng, dũng cảm, không ngại khó khăn gian khổ, hy sinh; có trình độ kỹ thuật giỏi: biết làm bảo dưỡng, sửa chữa, ghi chép giấy tờ, sổ sách thành thạo; tác phong quân sự chính quy, chấp hành tốt điều lệnh nội vụ, kỹ thuật, rèn luyện tốt thể lực. Đồng thời phát huy tinh thần cách mạng triệt để, chủ động sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng huấn luyện, đào tạo; phát động và duy trì tốt phong trào thi đua “Dạy hay học giỏi” coi “Bãi tập là trận địa, xe là vũ khí, giáo viên học viên là chiến sĩ, dạy hay học giỏi là dũng sĩ diệt Mỹ”... Vận dụng phương châm huấn luyện toàn diện, thực sự, thực tế, Đảng bộ lãnh đạo tiến hành bồi dưỡng, đào tạo được nhiều cán bộ, nhân viên, lái xe có trình độ chính trị vững vàng, chuyên môn kỹ thuật nghiệp vụ giỏi phục vụ đắc lực cho cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vĩ đại của dân tộc.

        Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ Nhà trường đã triển khai toàn diện công tác đảng, công tác chính trị, luôn bám sát mục tiêu, yêu cầu đào tạo theo đúng phương châm “cơ bản, hệ thống, thống nhất, chuyên sâu”; nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện, lấy nâng cao chất lượng, thực hành là chủ yếu; thường xuyên nghiên cứu đổi mới mục tiêu và nội dung, chương trình đào tạo, đưa những nội dung mới, chương trình đào tạo mới áp dụng vào các khoá đào tạo theo yêu cầu phát triển của ngành, của quân đội; nhanh chóng áp dụng các phương pháp đào tạo tiên tiến, các phòng học chuyên dùng, thao trường bãi tập được đầu tư xây dựng, những kiến thức mới, những loại xe tiên tiến hiện đại được đưa vào giảng dạy. 

                  Trong 65 năm qua, Nhà trường đã đào tạo và cung cấp cho Quân đội, cho đất nước hơn 150.000 cán bộ, lái xe và nhân viên kỹ thuật, trong đó có trên 3.000 sĩ quan ô tô bậc cao đẳng, hơn 10.000 kỹ thuật viên trung cấp, hơn 10.000 thợ sửa chữa lành nghề và trên 100.000 lái xe quân sự, dân sự... Những cương vị chủ chốt của Ngành Xe - Máy quân sự ở các cơ quan, đơn vị phần nhiều là những cựu học viên của Nhà trường. Nguồn nhân lực kỹ thuật ô tô có chất lượng do Nhà trường đào tạo đã đáp ứng kịp thời các yêu cầu của chiến tranh giải phóng dân tộc, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, góp phần to lớn vào thắng lợi chung của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. 

Nguồn tin : CĐ CN&KT Ô tô     Ngày đăng tin : (06/05/2013)
Các bài viết liên quan khác
TRA CỨU ĐIỂM THI
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  Đang truy cập : 13
 Tổng lượt truy cập : 651089
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ VÀ KỸ THUẬT ÔTÔ
 
Địa chỉ: Phường Xuân Khanh - Sơn Tây - Hà Nội
 
Điện thoại: (04) 63 258 761     -     Fax: (04) 63 258 761
 
Website: http://caodangoto.edu.vn