HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tuyển sinh Liên hệ: Mr Mạnh: 0989531733 hoặc 02463258761
VIDEO - CLIP
THÔNG TIN CHI TIẾT
Cách phòng chống sét cho máy tính và thiết bị mạng
Mùa mưa bão  đến, nguy cơ gây hư hỏng hệ thống máy tính và các thiết bị mạng do sét đánh là rất cao. Phần sét lan truyền mới là nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến máy tính và các thiết bị ngoại vi. 

 Nguyên nhân là sét có thể lan truyền theo đường dây điện, dây cáp TV, dây điện thoại, cáp ADSL, cáp mạng,… và hậu quả mà nó gây ra là máy tính của bạn sẽ bị hỏng bo mạch chủ, modem, thiết bị ADSL, chuột, và cả các thiết bi ngoại vi như máy in hay máy quét ảnh,… Để phòng chống sét đối với các thiết bị điện, điện tử và đặc biệt là thiết bị mạng, máy tính, các cơ quan đơn vị cần thực hiện một số biện pháp sau:

1. Tắt máy tính, ngắt nguồn điện

Khi đang có những cơn mua giông lớn đi kèm sét, nếu đang sử dụng máy tính thì tắt máy tính ngay. Sau đó rút dây điện cấp nguồn cho máy tính, dây điện thoại nối vào modem, dây mạng, dây cáp ADSL nối vào Router,…

2. Dùng chống sét cho kết nối mạng qua đường dây điện thoại

Nếu dùng kiểu kết nối mạng qua đường dây điện thoại, hoặc sử dụng chương trình Fax thì cần quan tâm đến việc chống sét cho nó.

Khi bưu điện kéo đường dây thoại hay fax, họ đã lắp một hộp trung chuyển để kết nối loại dây cáp cứng đen dùng đi bên trụ điện, với loại cáp trắng mềm dùng để đi trong nhà. Tuy nhiên hộp kết nối được tặng kèm này thường không có chức năng chống sét. Bạn hãy ra các cửa hàng bán phụ kiện điện thoại, hay ra bưu điện để mua hộp chống sét (giá tham khảo 15.000 – 20.000đ). Khi đã có bộ chống sét, bạn chỉ việc thay thế chiếc hộp nối có sẵn bằng hộp chống sét điện thoại này.

              

3. Các Router ADSL, modem mạng

Một nguy cơ khác là việc sét lan truyền làm cháy nổ router ADSL, modem mạng,… thì lại thường hay xảy ra. Hiện tượng sét lan truyền xảy ra khi sét đánh vào các điểm tập kết cáp của nhà cung cấp dịch vụ, sau đó lan theo đường truyền làm cháy hỏng modem, router khi nó đang hoạt động. Do vậy hãy tắt modem, router khi có mưa bão lớn kèm sấm sét.

4. Đường dây cáp mạng

Dù rằng cáp mạng thường được đi trong nhà, nhưng không tránh khỏi có những đoạn nó được kéo đến những thiết bị ngoài trời. Việc sét lan truyền đi đến thiết bị ngoài trời, sau đó đi theo đường cáp mạng để vào phá hỏng máy tính là một nguy cơ hoàn toàn có thể xảy ra. Dùng thiết bị chống sét lan truyền trên đường cáp mạng là một giải pháp an toàn cho đường cáp mạng trước nguy cơ đó.

                          

            Trên đây là một số biện pháp phòng chống sét cho máy tính và các thiết bị mạng. Để đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng, máy tính, các cơ quan, đơn vị chọn các biện pháp phòng chống sét tương ứng, phù hợp.

Nguồn tin : CĐ CN&KT Ô tô     Ngày đăng tin : (28/04/2017)
Các bài viết liên quan khác
TRA CỨU ĐIỂM THI
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  Đang truy cập : 2
 Tổng lượt truy cập : 649238
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ VÀ KỸ THUẬT ÔTÔ
 
Địa chỉ: Phường Xuân Khanh - Sơn Tây - Hà Nội
 
Điện thoại: (04) 63 258 761     -     Fax: (04) 63 258 761
 
Website: http://caodangoto.edu.vn