HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tuyển sinh Liên hệ: Mr Mạnh: 0989531733 hoặc 02463258761
VIDEO - CLIP
THÔNG TIN CHI TIẾT
HỘI THI BÁO CÁO VIÊN GIỎI NĂM 2020

Thực hiện Kế hoạch số 1839/KH-TCKT ngày 19 tháng 3 năm 2020 của Cục Chính trị/Tổng cục Kỹ thuật tổ chức Hội thi Báo cáo viên về thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới trong Tổng cục năm 2020.

 Trong ngày 04 tháng 6 năm 2020 Nhà trường đã tổ chức thành công Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2020. Thông qua hội thi nhằm đánh giá chất lượng đội ngũ báo cáo viên, kết quả công tác tuyên truyền miệng ở cơ quan, đơn vị; bồi dưỡng năng lực, trao đổi học tập kinh nghiệm giữa các cơ quan, đơn vị và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy, cán bộ các cấp đối với công tác tuyên truyền miệng theo Chỉ thị 17 của Ban Bí thư TW Đảng (khóa X) “Về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”.

Tới dự, chỉ đạo và động viên Hội thi có các đồng chí trong Thường vụ, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, các đồng chí đại biểu: Đại tá Lê Văn Minh - Cán bộ Phòng Tuyên truyền Cổ động/Cục Tuyên huấn/Tổng cục Chính trị; Trung tá Triệu Thế Linh - Trợ lý Phòng Tuyên huấn/Cục Chính trị/Tổng cục Kỹ thuật. Tham dự, cổ vũ, động viên Hội thi còn có đông đủ các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan đơn vị, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, chiến sĩ và sự có mặt tham dự hội thi của 09 thí sinh, là các đồng chí bí thư, phó bí thư tiêu biểu được lựa chọn từ các cơ quan, đơn vị trong Nhà trường.

Đại tá Đỗ Tiến Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà trường tặng hoa động viện các thi sinh trong hội thi

Trong thời gian chuẩn bị và tham gia hội thi, mặc dù Nhà trường đan xen thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ, nhất là tập trung cho tổ chức thành công Đại hội các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ Nhà trường lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2025, cá nhân các thí sinh đồng thời thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và chuẩn bị cho tham gia hội thi. Song các cơ quan, đơn vị đã quán triệt và triển khai nghiêm túc Kế hoạch Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2020 của Nhà trường, quan tâm lãnh đao, chỉ đạo, hướng dẫn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thí sinh làm tốt công tác chuẩn bị cho hội thi với tinh thần tốt nhất.

Các thí sinh đã tích cực, chủ động trong công tác chuẩn bị và luyện tập để tham gia Hội thi với trách nhiệm cao nhất; tập trung vào tuyên truyền sâu rộng thực hiện chuẩn mực “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, đáp ứng yêu cầu xây dựng đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Nhà trường vững mạnh toàn diện; thiết thực kỷ niệm 130 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiến tới Đại hội Đại biểu Tổng cục Kỹ thuật lần thứ XI. Tạo sự thống cao trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ góp phần đưa Cuộc vận động: “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới vào thực tiễn hoạt động của bộ đội.

Tham dự Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2020, mỗi thí sinh dự thi đều phải thực hiện 03 phần thi: Thi viết đề cương; thi thuyết trình và phần thi hiểu biết nghiệp vụ Báo cáo viên.

Đối với phần viết đề cương: Đa số báo cáo viên nghiên cứu lựa chọn chủ đề phù hợp, chuẩn bị công phu về nội dung, bố cục tốt. Với thời lượng thuyết trình từ 18 đến 20 phút, cơ bản các báo cáo viên lựa chọn phạm vi nội dung phù hợp, phân tích làm rõ bản chất vấn đề; có bài tuyên truyền khá sắc sảo, liên hệ vận dụng sát thực tiễn, có định hướng tư tưởng tốt. Phần thi thuyết trình, là phần thi có ý nghĩa quyết định và hấp dẫn nhất, đã được các báo cáo viên đầu tư nhiều thời gian, công sức ôn tập, thục luyện; có nhiều báo cáo viên làm chủ được bài nói khá tốt, thoát ly đề cương; sáng tạo trong thuyết trình, biết sử dụng các thủ thuật thu hút người nghe, xử lý được các tình huống trong công tác tuyên truyền; cách thức chuyển tải thông tin, giải quyết mối quan hệ giữa các nội dung, chuyển ý và liên hệ tương đối lôgíc. Trong quá trình thuyết trình các báo cáo viên cơ bản đã chú ý và giao lưu được với khán giả, có sự điều chỉnh phương pháp, âm lượng phù hợp; đã kết hợp sử dụng trình chiếu về cơ bản có hiệu quả nhất định trong giới thiệu chuyên đề; có nhiều đồng chí đầu tư khá công phu cho trình chiếu, hình ảnh minh họa phù hợp sinh động gắn với nội dung bài thuyết trình. Thực hiện phần thi hiểu biết nghiệp vụ báo cáo viên: Các thí sinh đã tích cực ôn luyện, do đó nắm chắc và trả lời tốt nội dung đề thi, khẩu khí tác phong to rõ, chững chạc.

Tiêu biểu trong trong hội thi có các đồng chí: Thượng úy Bùi Tuấn Linh, Chính trị viên Đại đội 8, Tiểu đoàn 3; Thiếu tá Đặng Đình Vũ, Chính trị viên Đại đội 12, Tiểu đoàn 4 và Trung tá Phan Thị Kim Dung, Phó trưởng Khoa Cơ bản Kỹ thuật cơ sở.

Với tinh thần đoàn kết, công tâm, khách quan của Ban giám khảo cùng sự nỗ lực, cố gắng và trách nhiệm cao của các thí sinh hội thi đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức hội thi đã đề nghị Thủ trưởng Nhà trường tặng danh hiệu báo cáo viên giỏi cho 09 thí sinh, đồng thời trao 01 giải nhất, 02 giải nhì và 03 giải ba đối với các thí sinh có thành tích cao trong hội thi.

Đại tá Đỗ Tiến Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà trường trao giải nhất, nhì, ba cho các thi sinh có thành tích cao trong Hội thi

Khép lại Hội thi báo cáo viên về thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới trong Nhà trường đã để lại ấn tượng, nhiều cảm xúc sâu lắng đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, chiến sĩ Nhà trường. Tin tưởng rằng phát huy kết quả hội thi, trong thời gian tới cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật Ô tô tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nền nếp chế độ qui định của hoạt động công tác tuyên truyền miệng trong đơn vị; đặc biệt đội ngũ báo cáo viên các cấp cần tiếp tục nỗ lực nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ mọi mặt, rèn luyện kỹ năng để ngày càng tự hoàn thiện mình, góp phần xây dựng Nhà trường vững mạnh về chính trị; đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền miệng trong tình mới./.

Nguồn tin : CĐ CN&KT Ô tô     Ngày đăng tin : (03/07/2020)
Các bài viết liên quan khác
TRA CỨU ĐIỂM THI
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  Đang truy cập : 3
 Tổng lượt truy cập : 647409
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ VÀ KỸ THUẬT ÔTÔ
 
Địa chỉ: Phường Xuân Khanh - Sơn Tây - Hà Nội
 
Điện thoại: (04) 63 258 761     -     Fax: (04) 63 258 761
 
Website: http://caodangoto.edu.vn